Volvo được thành lập vào những năm 1920 bởi các doanh nhân Thụy Điển Assar Babrielsson và Gustaf Larsson. Công ty đã phát hành mẫu đầu tiên của mình, Volvo OV 4, vào tháng 4 năm 1927.
Volvo sản xuất các mô hình khác nhau, từ SUV, toa xe ga (bất động sản) và xe mui trần (saloon), cho đến những chiếc xe mui kín và coupe nhỏ gọn. Với khoảng 2.300 đại lý địa phương từ khoảng 100 công ty bán hàng quốc gia trên toàn thế giới, Mỹ là thị trường lớn nhất của Volvo Cars, tiếp theo là Thụy Điển, Vương quốc Anh, Trung Quốc và Đức. Năm 2010, Volvo ghi nhận doanh số toàn cầu là 373,525 xe, tăng 11,2% so với năm 2009. Hiện tại, công ty đang tận hưởng thành công với các loại xe như C30 Coupe, saloon S60 và V50 động sản. Đây được đánh giá là mẫu xe an toàn nhất trên thế giới, hiện nay, logo Volvo đang được phủ sóng cũng như có mặt trên đa số quốc gia trên thế giới.
Logo xe Volvo
Logo Volvo có một câu chuyện dài về tính biểu tượng như các logo xe hơi khác. Các biểu tượng Volvo đã được đặt trên một bảng điều khiển màu xanh hấp dẫn, cùng với quầy bar tập tin đính kèm đường chéo. Tên công ty trong một phông chữ Ai Cập đã được hiển thị cùng với các yếu tố khác và đứng trong các chữ cái có khung màu trắng vàng. Các xe logo Volvo cũng đặc trưng một biểu tượng; một chiếc nhẫn có mũi tên chỉ để lệch về phía trên bên phải – một tính năng độc đáo trong số các logo xe hơi khác. Đây là một trong những chữ tượng hình lâu đời nhất của Man, mà trong Đế chế La Mã đã được sử dụng để biểu thị hành tinh, Sao Hỏa. Ở Thụy Điển, biểu tượng này đã được sử dụng từ thời xa xưa để biểu thị chế biến sắt và khi Volvo được thành lập, sắt Thụy Điển được coi là vượt trội hơn nhiều so với sản xuất bởi các quốc gia khác – nó tỏa ra sức mạnh và độ tin cậy.Logo Volvo đi kèm với những chiếc xe hiệu suất cao của nó vượt qua các logo xe khác .

Biểu tượng Volvo là một dấu hiệu hóa học cổ xưa cho sắt. Dấu hiệu sắt được sử dụng để tượng trưng cho sức mạnh của sắt được sử dụng trong xe hơi vì Thụy Điển được biết đến với chất lượng sắt. Đường chéo (một dải kim loại) trên lưới tản nhiệt sắp giữ biểu tượng thực tế, một vòng tròn có mũi tên, phía trước bộ tản nhiệt.
Ý nghĩa logo Volvo
Biến thể năm 2006 của biểu tượng đã giới thiệu hình dạng 3D, vòng tròn bạc và dòng chữ Volvo màu trắng trên nền màu xanh.
Màu xanh trong logo Volvo thể hiện sự xuất sắc và độ tin cậy của thương hiệu, trong khi màu bạc tượng trưng cho sự tinh tế và sáng tạo của nó.
Mẫu logo xe Volvo mới nhất có dấu hiệu hóa học lịch sử của Sắt, hoặc cũng có thể tượng trưng cho Sao Hỏa, thần chiến tranh. Mũi tên, hoàn thành vòng tròn, được hướng về phía trên bên phải, và tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ và nam tính. Biểu tượng được hoàn thành với dòng chữ Volvo, được đặt trên nền màu xanh và được nhúng vào vòng tròn bạc.
Volvo được biết đến với các tiêu chuẩn an toàn cao. Chủ sở hữu thường tự hào về việc đạt được số dặm cao; một kỷ lục được ghi nhận 1966 Volvo P1800 đã đạt được hơn 2,8 triệu dặm, một kỷ lục thế giới cho hầu hết dặm được thúc đẩy bởi một chủ sở hữu duy nhất trong một chiếc xe phi thương mại. Theo một số số liệu, tuổi trung bình của một chiếc Volvo bị loại bỏ là 19,8 tuổi, chỉ đứng sau Mercedes.
Giờ đây logo Volvo đã trở thành một trong những biểu tượng quen thuộc về chất lượng, uy tín, giá trị của hãng xe và phát triển trong thị trường ô tô toàn thế giới. Hy vọng bài viết này đã cho bạn đầy đủ thông tin cũng như các chi tiết về sự hình thành cũng như ý nghĩa logo của dòng xe này. Mọi thắc mắc xin vui lòng gửi cho chúng tôi tại phần comment phía dưới bài viết, chúng tôi sẽ giải đáp cho các bạn một cách nhanh chóng nhất.