Thực tế hỗn hợp của Gen Z

Làm thế nào để tiếp cận?
Gen Z là thế hệ sinh ra từ năm 1995 đến 2010. Họ lớn lên với internet và phương tiện truyền thông xã hội. Họ là những người bản địa kỹ thuật số thực sự. Gần 100% gen Z sở hữu điện thoại thông minh và họ dành hơn bốn giờ mỗi ngày ở thế giới ảo.
Dựa trên những thông tin này, các nhà tiếp thị dễ dàng suy nghĩ rằng để tiếp cận Gen Z, họ cần phải dựa hoàn toàn vào kĩ thuật số. Facebook sẽ vượt trội hơn TV. Snapchat vượt trội hơn mạng ngoài trời.
Nhưng kiểu suy nghĩ này bắt nguồn từ việc coi thế giới kỹ thuật số và vật lý là những nơi rất tách biệt. Nhiều nhà tiếp thị lớn lên mà không có mạng xã hội và điện thoại thông minh. Họ có xu hướng tách biệt kỹ thuật số khỏi cuộc sống tương tự, trong khi đối với Thế hệ Z, có rất ít sự phân biệt giữa vật lý và kỹ thuật số.
Thực tế hỗn hợp của Gen Z
Do đó, phương pháp tiếp thị tốt nhất cho Gen Z thường không phải là kỹ thuật số đơn thuần. Thay vào đó, nó là sự kết hợp giữa trực tuyến và ngoại tuyến. Một báo cáo của YouGov từ đầu năm nay cho thấy 88% người được hỏi thuộc Thế hệ Z nói rằng họ thích trải nghiệm thương hiệu được cung cấp bằng cách kết hợp giữa kênh kỹ thuật số và kênh vật lý. Việc cung cấp một phương pháp tiếp thị nhất quán trên tất cả các điểm tiếp xúc quan trọng hơn bất kỳ một kênh nào.
Adidas là một thương hiệu luôn xuất sắc trong việc tiếp cận khách hàng Gen Z. Mùa hè năm nay, thương hiệu thể thao này đã sử dụng chiến lược kỹ thuật số và trải nghiệm để biến một quầy báo ở NYC thành lối vào cửa hàng bán đồ hiệu, để kỷ niệm sự ra mắt của dòng sản phẩm giày thể thao mới nhất. Việc kích hoạt này đã được đăng tải trên mạng xã hội và Adidas đã giấu ‘vé vàng’ trong các tạp chí sưu tầm được, thu hút mọi người qua một cánh cửa ẩn trong một sạp báo ngoài đời thực vào một không gian sự kiện. Một ví dụ tuyệt vời về nhiều kênh kết hợp với nhau để mang lại trải nghiệm toàn diện.
Việc kết hợp các yếu tố vật lý và kỹ thuật số đã cho phép Fanta tiếp cận được nhiều đối tượng khán giả và tạo dựng được chỗ đứng vững chắc cho hoạt động tiếp thị Halloween trong ba năm qua. Mặc dù các chiến dịch được dẫn dắt bởi Snapchat, nhưng chúng tôi nhận thấy rằng việc thêm một yếu tố của thế giới thực có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ví dụ: chúng tôi luôn sử dụng Snapcodes (phiên bản mã QR của Snapchat) trên các gói độc quyền. Khi được quét, chúng tôi sẽ cung cấp quyền truy cập vào một loạt các ống kính Snapchat AR ma quái mới. Chiến lược Halloween rộng lớn hơn đã đi xa hơn nhiều; chúng tôi đã xem xét một loạt các nền tảng khác nhau, bao gồm cả bảng quảng cáo ngoài trời và trải nghiệm, để truyền bá thông điệp thương hiệu hơn nữa.
Các thương hiệu làm đẹp cũng đang tìm cách tích hợp sự hiện diện kỹ thuật số và vật lý của họ một cách liền mạch hơn. Cho dù đó là AR phản chiếu tại cửa hàng như Charlotte Tilbury hay chẩn đoán da kỹ thuật số trực tuyến do L’Oreal tiên phong, các ng ty này đều đang kết hợp các thương hiệu kỹ thuật số và vật lý của họ lại với nhau.
Nếu các nhà tiếp thị không coi thế giới kỹ thuật số và thế giới thực là một và giống nhau, họ sẽ không thể tiếp cận bất kỳ ai một cách hiệu quả như khi họ mở rộng với tất cả các kênh. Không phải lúc là giới hạn một vài kênh đối với một khách hàng, mà là việc tạo ra chiến lược phù hợp cho thương hiệu. Ngay cả khi điều đó có nghĩa là hãy liên hệ với chuyên gia của các creative agency, những người có thể bổ sung cho bộ kỹ năng của riêng bạn.
Đối với các thương hiệu đang tìm kiếm một chiến lược kỹ thuật số, điều đầu tiên cần xem xét là điều này có đưa bạn đủ xa hay không, nếu có một phần còn thiếu một mảnh ghép trong bức tranh. Ngay cả khi ngân sách của bạn không đủ để bạn xuất hiện truyền hình, điều quan trọng vẫn là phải hiểu cách thương hiệu của bạn tồn tại trong thế giới thực cũng như trực tuyến; từ bao bì sản phẩm cho đến trải nghiệm.
Điều quan trọng hơn bao giờ hết đối với các thương hiệu là có thể hoạt động hiệu quả tại nơi giao nhau của thế giới thực và thế giới số. Cách tiếp cận này sẽ thu hút được khán giả trẻ hơn, những doanh nghiệp tồn tại bền vững để phục vụ cho thế hệ người tiêu dùng tiếp theo.
*Nguồn: The Drum