
Những lợi thế cho các thương hiệu trẻ thời 4.0
Xây dựng thương hiệu từ xa xưa luôn là một vấn đề then chốt của các doanh nghiệp. Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, lượng tri thức về cách xây dựng thương hiệu được phổ cập rất rộng lớn, số lượng các thương hiệu mới ra đời nhiều vô cùng vô tận. Điều này kéo theo sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt khiến cho rất nhiều lý thuyết cũ về xây dựng thương hiệu đã không còn hợp thời trong thời buổi hiện tại.
Cạnh tranh nhiều là một rào cản lớn cho các chủ doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu trong thời buổi hiện tại. Nhưng nhờ có nền tảng công nghệ vượt trội và sự thay đổi nhanh chóng trong tâm lý con người cũng khiến cho các thương hiệu mới tận dụng được cơ hội để có thể chiến thắng các ông lớn nhờ vào sự khác biệt và sáng tạo.

Nền công nghệ mới giúp cho các thương hiệu tiếp cận được nguồn tri thức rộng lớn của nhân loại một cách dễ dàng. Các số liệu thống kê, đo lường về hành vi và nhu cầu trường cũng dễ tiếp cận hơn vì hành vi tiêu dùng của con người hiện nay cũng được đo lường và số hóa rất cụ thể.
Các nền tảng mạng xã hội là một kênh giúp các thương hiệu nhỏ có một kênh truyền thông chủ động và ít chi phí. Điều duy nhất họ cần là hiểu được các chính sách của những nền tảng, có sự sáng tạo độc đáo về nội dung và một sự kiên trì liên tục tạo ra những nội dung hấp dẫn người xem.
Đôi khi thương hiệu của bạn sẽ nổi lên chỉ sau một đêm không ngờ tới, nhưng nổi lên và giữ được đẳng cấp lâu dài là chuyện hoàn toàn khác. Ngoài việc biết ứng dụng các nền tảng công nghệ để nhanh trở nên nổi tiếng thì bạn cũng cần có một nền tảng vững chắc về mô hình của thương hiệu để giữ được vị thế mà bạn có được sau một đêm đó. Bao gồm: Hệ thống pháp lý cho thương hiệu, Mô hình kinh doanh, chất lượng sản phẩm dịch vụ, sự thấu hiểu và chia sẻ với khách hàng, thái độ và cách chúng ta ứng xử trước sự theo dõi của các kênh truyền thông báo chí…
Thời đại mới có nhiều thách thức lớn, nhưng cũng là một cơ hội lớn dành cho những thương hiệu mong muốn đột phá. Học hỏi và làm thử liên tục để đúc rút ra những yếu tố có hiệu quả để làm nền tảng cho sự sáng tạo là điều cần cho các thương hiệu nhỏ lúc này. Trong thời buổi này nguồn lực tiền bạc là một yếu tố có tính lợi thế chứ không phải yếu tố quyết định đưa đến thành công. Mà sự sáng tạo và nỗ lực liên tục mới là yếu tố quyết định. Vậy nên hãy bắt tay thật sớm!.