Nike và Adidas, ai mạnh hơn ai?

Trong khi bạn đang làm việc, đang ăn cơm và đang chơi thì cuộc chiến giữa Adidas và Nike vẫn diễn ra từng phút đồng hồ. Dù vậy, bạn đừng lo, cạnh tranh luôn dẫn đến sự phát triển, trong trường hợp này, Adidas và Nike sẽ chiến đấu không mệt mỏi, vì họ biết rằng, mỗi giờ họ lãng phí là mỗi giờ đối thủ của họ sẽ tiến gần hơn đến trái tim của khách hàng. Nhưng cuối cùng ai sẽ dành được ngôi vị quán quân trong lòng giới hâm mộ giày thể thao đây?
Nike và Adidas ai cũng có lịch sử hình thành hào hùng như nhau
Năm 1964 Nike chào đời, người sáng lập đầu tiên gạo cội của Nike chính là vận động viên điền kinh Bill Bowerman cùng học trò của ông là Philip Knight. 16 năm sau, Nike chính thức vượt mặt Adidas và trở thành thương hiệu giày thể thao hàng đầu ở Mỹ khi kí hợp đồng với Michael Jordan – một cầu thủ bóng rổ nổi tiếng của Hoa Kì. Kể từ đấy cầu thủ này trở thành người dẫn đầu phong cách thể thao với đôi giày Air Jordan là thần tượng của biết bao thanh thiếu niên ở Mỹ. Không dừng lại ở việc cố định sản xuất giày, Nike cũng dẫn lối đột phá và lấn sân vào quần áo, dụng cụ thể thao.
Nói về Adidas, ra đời 1949, người sáng lập Adi Dassler đã dành rất nhiều tâm huyết, đam mê để dẫn dắt đôi giày của mình vươn xa như ngày nay. Adidas được xếp là một trong những thương hiệu thể thao quyền năng nhất thế giới. Nếu bạn muốn đánh giá năng lực của Adidas, không nói nhiều bạn hãy nhìn lại đối thủ của họ là ai, chính là Nike, nếu không mạnh thì Adidas sẽ kiệt sức mất trong cuộc chạy đua với Nike. Adidas cũng như Nike đã phủ sóng thương hiệu của mình trong lĩnh vực quần áo, dụng cụ thể thao.

Nike và Adidas ai mạnh hơn ai rồi?

Nike cho tới thời điểm này, doanh thu đã đạt 30.6 tỉ USD, trong khi đó Adidas chỉ vừa chập chững 16.3 tỉ USD và mục tiêu của Adidas trong năm 2020 là 24 tỉ, dù đạt mục tiêu Adidas vẫn thua xa Nike.
Muốn so tài cao thấp, 2 thương hiệu này sẽ chọn một đấu trường xứng đáng nhất đó là Mỹ. Trong ngành hàng thể thao Mỹ chiếm 28 tỉ USD trong tổng thị trường toàn cầu 55 tỉ USD. Ai sẽ người cầm cương trong cuộc đua này chắc có lẽ bạn cũng đã biết.
Bạn biết không, cho tới thời điểm hiện tại Nike đã chiếm lĩnh 62% thị phần ở thị trường Mỹ, trong khi đó, Adidas chỉ chiếm 5%. Nike thu vào với lợi nhuận khủng và cũng rất chịu chi tiền cho 650 nhà thiết kế “xịn” để họ thỏa sức sáng tạo và vẫy vùng cho ra những phiên bản “hit” nhất, Nike cũng rất liều lĩnh khi đầu tư 3 tỉ USD cho chi phí marketing. Điều đó cho thấy rằng tham vọng dẫn đầu của Nike rất mãnh liệt.
Khi đối thủ đang ngày một vượt xa mặt mình thì Adidas gặp phải tin buồn khi họ tuột xuống vị trí thứ 3 trong thị trường thể thao, thua một số thương hiệu mới ra của Mỹ. Tuy vậy, Adidas vẫn không đứng yên chịu thua, họ vẫn chịu khó đổi mới chiến lược, đầu tư nhiều hơn để giày lại vị thế ban đầu của mình.

Ai dài sức và trí tuệ hơn ai?

3 nhà thiết kế thần đồng nhất của Nike là Denis Dekovic, Marc Dolce, Mark Miner đã rời bỏ Nike vào 2014 bởi áp lực, và sự bóc lột của Nike đối với chất xám của họ.
Khi Adidas nghe được tin này, họ đã tìm đến 3 nhà thiết kế trên và ngỏ ý muốn đầu tư cho bộ ba mở studio riêng, nhưng dưới sự kiểm soát của giám đốc thiết kế Paul Gaudio, đồng thời mọi thiết kế của họ được khuyến nghị là nên phản Nike. Tại studio này, banner quảng cáo của hãng Adidas sẽ được treo lên như một lời khiêu khích, thách thức mạnh mẽ.
Họ thích xưởng thiết kế Adidas vì nơi đây họ được chứng kiến đủ loại thiết kế vừa mới mẻ, hết sức đột phá, điên cuồng và những người thiết kế luôn đam mê mãnh liệt với những đứa con tinh thần của họ, với những ý tưởng bị người khác cho là “thần kinh”.
KẾT
Cả Adidas và Nike đều là những thương hiệu tiếng tăm, và tất nhiên trí tuệ cũng sẽ ngang nhau, ai đổ nhiều tiền và đầu tư hợp lý thì người đó sẽ chiến thắng. Tuy nhiên với khách hàng trên toàn cầu mà nói, Adidas hay Nike nắm giữ ngôi vị quán quân không quan trọng nữa, bởi trong lòng họ 2 thương hiệu này đều tốt như nhau, đều quan tâm đến sự thoải mái cho đôi bàn chân của họ, họ rất hài lòng về điều đó.