Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là gì? Sau đây là những khái niệm về thương hiệu, yếu tố và cách xây dựng ra một thương hiệu thành công tôi và các bạn sẽ tìm hiểu kỹ hơn.

Thương hiệu là gì?

Thương hiệu là tiêu chí được đặt lên hàng đầu của một doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, bởi đó là cái tên chứa nhiều ý nghĩa thông điệp đến khách hàng mà họ hướng tới. Doanh nghiệp có thương hiệu tốt sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu kinh doanh và hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Sau đây tôi sẽ nói rõ hơn về thương hiệu.


Đi sâu hơn về thương hiệu.

Thương hiệu là cảm nghĩ từ phía khách hàng về phía một công ty, một sản phẩm hay một khía cạnh đầy đủ.

Về mặt nhận dạng thương hiệu là cái tên giúp nhận dạng một sản phẩm. Một thương hiệu tốt sẽ có chỗ đứng trên thị trường bền vững như:  Apple, Samsung, Gucci, Cocacola…. là những thương hiệu điển hình hiện nay về sản phẩm.

Thương hiệu là yếu tố tạo ra tên tuổi của sản phẩm, thương hiệu giúp khách hàng dễ phân biệt hơn, giúp khách hàng tìm đến sản uy tín. Thương hiệu sẽ tạo ra sự an toàn giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định lựa chọn cho sản phẩm.

Yếu tố để xây dựng nên một thương hiệu là gì.

Như định nghĩa ở trên, thương hiệu là đánh giá của khách hàng, đánh giá ấy sẽ hình thành qua thời gian mà khách hàng trải nghiệm. Khách hàng từ đó sẽ hình thành một thương hiệu thông qua tương tác sau đây:

Trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ.

Trải nghiệm về sản phẩm dịch vụ là khi khách hàng sử dụng sản phẩm. Khách hàng sẽ có những cảm nhận về sản phẩm. Nếu sản phẩm tốt khách hàng sẽ tiếp tục tin tưởng dùng thương hiệu đó

Tương tác của nhân viên.

Cái nhìn về sản phẩm cũng phụ thuộc khá nhiều về những lần tương tác cùng nhân viên có chuyên nghiệp hay không. Người đại diện cho thương hiệu quảng bá về sản phẩm của thương hiệu đó.

Phương pháp hoạt động truyền thông Marketing.

Là sự chủ động của thương hiệu tiếp cận đến với khách hàng sử dụng sản phẩm. Giúp khách hàng có ấn tượng và cái nhìn tốt về sản phẩm. Có rất nhiều cách quảng bá thương hiệu đến khách hàng ví dụ như: website, facebook instagram…

Có khá nhiều những nghiên cứu cho thấy 4 thương hiệu thành công phải đạt được 4 tiêu chí sau:

– Có ấn tượng tốt.

– Có độ tin tưởng.

– Đem lại niềm vui.

– Có sự quấn hút.

Cách xây dựng thương hiệu thành công.

Xây dựng thương hiệu thành công cần phải làm khách hàng nhớ đến sản phẩm của thương hiệu, và những giá trị của sản phẩm thương hiệu.

Cách tạo ra tính năng lợi ích của sản phẩm mang lại.

Thương hiệu sẽ xuất phát từ chất lượng vượt trội. Lấy ví dụ như chiếc điện thoại thiết kế của nó phải bắt mắt, chất lượng của chiếc điện thoại phải làm hài lòng người tiêu dùng, ngay cả khi người không dùng cũng cảm thấy điều này.

Cách tạo ra giá trị vô hình.

Bên cạnh giá trị hữu hình, thì bên cạnh đó giá trị vô hình khá là quan trọng với thương hiệu, cần phải tạo cho khách hàng ấn tượng tốt về sản phẩm của thương hiệu, khi đã có ấn tượng tốt thì khách hàng sẽ sử dụng sản phẩm bền lâu hơn.

Cách tạo ra hệ thống nhận dạng đặc trưng

Hệ thống nhận diện đặc trưng sẽ có: nhãn hiệu, tông màu, mẫu bao bì, thiết kế cửa hiệu…. Nếu làm tốt khâu hệ thống nhận dạng đặc trưng sẽ góp phần tôn giá trị vô hình hoặc hữu hình của sản phẩm. Từ đó khách hàng sẽ dễ dàng nhận dạng sản phẩm của thương hiệu hơn.

Sau bài viết này, bạn đọc đã hiểu được thương hiệu là gì rồi nhé. Hãy bắt tay ngay vào xây dựng một thương hiệu chuyên nghiệp riêng cho mình theo các tiêu chí trên.

Tags